Hướng Dẫn Cách Chọn Mua Đồ Chơi Cho Trẻ Mầm Non 2023

Hiện nay Đồ Chơi Hoàng Hà đã nhận được câu hỏi làm sao để lựa chọn mua đồ chơi mầm non phù hợp vừa giúp bé chơi, vừa giúp bé phát triển toàn diện. Bởi khi bé bước vào độ tuổi mầm non, bé không những trở nên tinh nghịch hơn, khó chiều mà còn luôn muốn nhận được sự chú ý từ người khác.

Vậy làm sao để chọn mua đồ chơi mầm non phù hợp theo từng tuổi, bài viết sau Đồ Chơi Hoàng Hà sẽ cung cấp một số thông tin để bạn có thể lựa chọn mua được cho con mình những món đồ chơi trẻ em mầm non ưng ý nhất.


Những đặc điểm của trẻ mầm non

Những đặc điểm của trẻ mầm non

Về thể chất, thì trẻ mầm non có thể lực khá tốt và khả năng vận động cũng được hoàn thiện hơn xưa. Do đó, bé rất thích chơi những món đồ chơi vận động có tác dụng tăng cường thể chất như: đá bóng, cầu trượt, đạp xe đạp.. Đồng thời, lúc này bé luôn có sự tò mò và hứng thú đối với việc khám phá thế giới xung quanh. Vì vậy, bạn luôn thấy trẻ em mầm non thường thích nghịch đất, cát hay những trò chơi liên quan đến nước.

Về tinh thần, trẻ mầm non đã bắt đầu ý thức được tính cách của bản thân và luôn muốn thể hiện nó với người lớn. Bé cũng thích bắt chước người khác, muốn được ba mẹ công nhận vai trò của mình và bắt đầu thích những trò chơi tập thể – nơi bé được giao lưu, tương tác với mọi người và nhận được nhiều sự chú ý từ người khác.

Nguyên tắc khi chọn mua đồ chơi cho trẻ mầm non

Đồ chơi phải là món đồ mà bé thích: Tự quyết định mua đồ chơi mầm non không cần hỏi ý kiến của con là thói quen của nhiều ông bố bà mẹ. Điều này có thể áp dụng đối với những trẻ ở độ tuổi nhỏ hơn nhưng không nên áp dụng với trẻ mẫu giáo bởi ở giai đoạn này, bé thường có cái “tôi” rất cao. Từ đó, nếu không quan tâm đến ý kiến và sở thích của bé có thể dẫn đến tình trạng đồ chơi mua về nhưng không được bé sử dụng, gây ra sự lãng phí lớn. Vì vậy, bạn nhớ hỏi ý kiến của con trước khi mua đồ chơi cho bé nhé!

Đồ chơi phải an toàn: Vì trẻ mầm non rất tinh nghịch và hiếu động nhưng lại chưa có sự nhận thức đầy đủ về sự an toàn của bản thân nên khi chọn mua đồ chơi mầm non cho con, bạn phải quan tâm đến độ an toàn của chúng. Bạn nên mua những món đồ chơi có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có cạnh sắc, nhọn và không có kích thước quá nhỏ. Như vậy, con bạn sẽ được bảo đảm an toàn khi chơi.

Đồ chơi phải có tính giáo dục: Đồ chơi có tính bạo lực hay phản giáo dục tuyệt đối không được xuất hiện ở tủ đồ chơi của bé. Thay vào đó, bạn nên chọn cho bé những món đồ chơi có tác dụng phát triển tư duy, trí tưởng tượng, sự sáng tạo và những kỹ năng xã hội cần thiết khác.

Một số đồ chơi phù hợp với trẻ mầm non

Một số đồ chơi phù hợp với trẻ mầm non

Đồ chơi giúp bé phát triển thể chất: Bóng đá, bóng rổ, cầu trượt trẻ em, xe đạp mini, bể bơi phao,… Với những món đồ chơi này, bé vừa có được những phút giây giải trí vui vẻ, vừa được rèn luyện sức khỏe để nâng cao thể chất và tinh thần. Nếu có điều kiện, bạn nên để bé chơi với những bạn bè đồng trang lứa để giúp bé học những kỹ năng hợp tác, phối hợp hay cạnh tranh.

Đồ chơi giúp bé phát triển tư duy: Đồ chơi lắp ráp, ghép hình, xếp hình, đồ chơi toán học,… Trước khi cho bé chơi những món đồ chơi này, bạn cần hướng dẫn bé và cho bé làm quen với chúng. Sau đó, con bạn sẽ có thể tự chơi một mình.

Đồ chơi giúp bé thêm sáng tạo: Sách, đồ chơi thủ công, đồ chơi đóng vai,… Đây đều là những món đồ chơi giúp bé thêm khéo léo, tự tin, kích thích khả năng tư duy, sáng tạo và trí tưởng tượng của bé. Do đó, bạn đừng quên mua cho bé những món đồ chơi này nhé!

Mua đồ chơi mầm non cho bé ở đâu giá rẻ uy tín nhất?

Mua đồ chơi mầm non cho bé ở đâu giá rẻ uy tín nhất?

Đối với các trường mầm non, tiểu học, khu vui chơi giải trí dành cho lứa tuổi mầm non, thiếu niên nhi đồng thì thiết bị đồ chơi, đồ dùng dạy học có một tầm ảnh hưởng khá đặc biệt bởi chúng không chỉ đơn thuần là đồ dùng hay đồ chơi mà chúng còn phải có tính ngoại hình, tính sáng tạo nhưng an toàn cho trẻ. Do đó, để tìm được một địa chỉ cung cấp uy tín chất lượng có thể đảm bảo các tiêu chí trên là điều quan trọng.

Đáp ứng những yêu cầu đó, Công Ty Thiết Bị Mầm Non Hoàng Hà - đơn vị chuyên nhập khẩu và sản xuất các sản phẩm đồ chơi có tính ngoại hình và thông minh theo hướng hiện đại hóa trang thiết bị, đồ dùng giảng dạy và học tập ngoài trời cũng như trong lớp cho các bậc học Mầm non, Tiểu học, khu vui chơi giải trí đã trở thành đơn vị đồng hành với nhiều ngôi trường mầm non, tiểu học, các khu vui chơi, nhà văn hóa thanh thiếu niên ở TP.HCM và các tỉnh thành…

Với sự sáng tạo và các giải pháp kỹ thuật mang tính công nghệ, kết hợp giữa vật liệu cơ khí, gỗ, nhựa, sản phẩm của công ty rất đa dạng mẫu mã, chủng loại, lại bền đẹp và an toàn, phù hợp với tâm lý trẻ em cũng như từng lứa tuổi.

Hiện nay Đồ Chơi Hoàng Hà đang sở hữu hàng ngàn mẫu đồ dùng đồ chơi mầm non từ. Giường ngủ em bé, bàn ghế tủ kệ mầm non, thảm lót nền… đến các đồ chơi ngoài trời như: Đồ chơi thú nhún đủ hình thù, đồ chơi thông minh (xếp hình, xếp chữ, xây nhà, lắp ráp đồ vật…), hệ thống vui chơi ngoài trời (Bộ liên hoàn cầu tuột, cầu thang, xích đu, đường hầm, bập bênh, đu quay, cưỡi ngựa, lâu đài, máy bay…), nhà banh, hệ thống vui chơi liên hoàn… với nhiều hình dáng bắt mắt, hấp dẫn các bé.

Đồ chơi bập bênh trẻ em
Đồ chơi bập bênh trẻ em

Các bé có thể thỏa sức vẫy vùng trong thế giới của riêng mình hay “tập làm người lớn" khi đóng giả thành công an, bác sĩ, lính cứu hỏa… hoặc dành hàng giờ để cho búp bê ăn, tắm cho em bé, nấu ăn… giúp kích thích trí tưởng tượng của bé, đưa bé vào một thế giới thu nhỏ và cảm thấy mình lớn hơn trong thế giới ấy. Khả năng khái quát hóa được hình thành và phát triển từ lứa tuổi mầm non thông qua hoạt động của bản thân đứa trẻ, trong đó vui chơi là hoạt động chủ đạo đóng vai trò quan trọng.

Tất cả các sản phẩm đồ chơi của Hoàng Hà từ các trang thiết bị vui chơi ngoài trời đến các thiết bị trong nhà đều có sự kết hợp giữa học tập với vui chơi nhằm tăng cường sự nhanh nhẹn và trí thông minh cho trẻ. Không những thế, những sản phẩm này khi được sản xuất hay nhập khẩu đều có xuất xứ hàng hoá rõ ràng và sử dụng các vật liệu như: Nhựa, gỗ, sơn, chất phủ, keo dán... có chứng nhận nguồn gốc hàng hoá, vật tư, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn đồ chơi trẻ em mầm non theo quy định của Bộ GD&ĐT ban hành, đồng thời đã được hệ thống kiểm nghiệm chất lượng quốc tế GS chứng nhận và sự kiểm tra chất lượng của Trung tâm Quản lý đo lường chất lượng 3.

3 Nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn
Đồ Chơi Hoàng Hà